52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian làm việc: Từ 08h00 - 20h00 ( Các ngày trong tuần)
phong-kham-nam-hoc-ha-noi

Đơn Vị Y Tế Được Nhiều Người
Đón Nhận Nhất Ở Hà Nội

03.59.56.52.52 03.59.56.52.52
Trang chủ » Cẩm nang sức khỏe » Bài tập kegel cho nam giúp tăng cường khả năng tình dục

Bài tập kegel cho nam giúp tăng cường khả năng tình dục

Nhắc đến bài tập Kegel cho nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến một nhóm các bài tập có tác dụng tăng cường khả năng tình dục cho phái mạnh. Kegel liên quan tới việc luyện tập các cơ bắp vùng chậu, nằm ở xương chậu và có nhiều mối liên kết với các cơ quan nội tạng. Cùng tìm hiểu Kegel là gì, bài tập Kegel nam trong nội dung bài viết dưới đây.

Bài tập Kegel cho nam là gì?

Bài tập Kegel cho nam được định nghĩa là một loạt các bài tập giúp tác động tới cơ sàn chậu pubococcygeus (PC) ở nam giới. Đây là nhóm cơ có nhiệm vụ điều khiển, giữ bàng quang, niệu đạo và đặc biệt là kiểm soát quá trình xuất tinh giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Do đó, Kegel rất thiết thực và luôn được các chuyên gia khuyến cáo nên tập luyện mỗi ngày.

Những lợi ích của bài tập Kegel

+ Phòng ngừa xuất tinh sớm: Xuất tinh sớm là một nỗi lo đối với bất cứ nam giới nào bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng chăn gối, khiến cho người bạn tình không có được khoải cảm theo mong muốn. Đối với những nam giới đã luyện tập Kegel, họ có thể làm chủ được mong muốn xuất tinh, từ đó kéo dài hơn thời gian quan hệ và làm bạn tình “lên đỉnh” một cách dễ dàng.

+ Tăng khả năng cương cứng cho dương vật: Việc thực hiện các bài tập Kegel đã được chứng minh giúp tăng cường tăng cường thời gian và mức độ cương cứng. Do đó, đây là bài tập rất tốt nếu nam giới muốn cải thiện khả năng cương cứng cho dương vật.

+ Gia tăng khoái cảm cho nam giới: Việc thực hiện các bài tập Kegel có thể giúp tăng cường khoái cảm cho nam giới trong hoạt động tình dục.

+ Khắc phục tình trạng tiểu không tự chủ: Đối với những nam giới bị tiểu không tự chủ, khi thực hiện các bài tập Kegel có thể giúp khắc phục tình trạng này.

Xem thêm: Dấu hiệu phụ nữ lên đỉnh

Tập Kegel như thế nào?

Trước khi tìm hiểu các bài tập Kegel nam, nam giới cần xác định được vị trí của cơ PC. Đây là nhóm cơ mà nam giới sẽ luyên tập mỗi ngày nhằm mục đích đạt được những ích lợi kể trên. Để xác định được cơ PC, nam giới có thể thực hiện như sau: Khi đang tiểu tiện, hãy chủ động ngừng dòng chảy của nước tiểu, nếu thành công, đó là nhờ bạn đã siết cơ PC lại. Tiếp tục để nước tiểu chảy, đó là lúc bạn đã nhả cơ PC ra.

bài tập kegel cho nam

Kegel cho nam: Khi nào thì nên thực hiện?

Với những ích lợi kể trên, Kegel cho nam nên được thực hiện vào bất cứ khi nào. Hãy biến các bài tập Kegel cho nam trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của bạn. Một khi đã thuần thục, bạn có thể tập luyện các bài tập Kegel vào bất cứ khi nào và bất cứ đâu.

Các bài tập Kegel cho nam

+ Bài tập 1: Tập kegel cho nam cơ bản

Như ở trên, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách nhận diện cơ PC thông qua việc ngừng dòng chảy của nước tiểu. Cách nhận diện cơ PC cũng là bài tập Kegel cơ bản đầu tiên mà bạn có thể áp dụng. Với bài tập này, bạn có thể luyện tập thông qua các lần đi tiểu của mình. Cụ thể, khi đang tiểu, hãy ngừng dòng chảy của nước tiểu trong khoảng từ 5 đến 20 giây, sau đó nhả ra để nước tiểu tiếp tục chảy như bình thường. Lặp lại 3 đến 10 lần, thực hiện 3 đến 4 hiệp/ngày.

+ Bài tập 2: Thực hiện thắt – nhả cơ PC nâng cao

Đây là bài tập Kegel cho nam nâng cao hơn so với bài tập 1, bạn bắt đầu chuyển sang bài tập 2 khi đã quen với việc thắt – nhả cơ PC khi tiểu tiện. Với bài tập này, bạn có thể tập luyện thắt – nhả cơ PC vào bất cứ khi nào. Tư thế thoải mái nhất để thực hiện bài tập 2 là nằm ngửa hoặc ngồi trên một chiếc ghế. Bắt đầu thắt cơ PC trong khoảng 3 giây, sau đó nhả ra. Lặp lại động tác 10 lần rồi nghỉ (tương đương 1 hiệp). Bài tập cần được hiện mỗi ngày, khi đã nhuần nhuyễn hơn sẽ dần dần gia tăng các hiệp tập. Có thể thực hiện 1 hiệp trong tuần đầu tiên, sau đó thực hiện 2 đến 3 hiệp hoặc nhiều hơn trong những tuần kế tiếp.

+ Bài tập 3: Bài tập thắt – nhả nhanh cơ PC

Chúng ta sẽ tập trung vào việc tập luyện giúp cơ PC gia tăng sức mạnh và sự linh hoạt thông qua bài tập thắt – nhả nhanh. Muốn làm được điều này, nam giới thay vì thắt chặt cơ PC trong một khoảng thời gian sau đó mới thả ra, hãy thắt và thả cơ PC ngay lập tức. Thực hiện bài tập thắt – nhả nhanh cơ PC khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần mỗi ngày.

+ Bài tập 4: Bài tập nâng hông + thắt nhả cơ PC

Khi đã luyện tập tốt cả 3 bài tập trên, nam giới có thể thực hiện bài tập nâng hông + thắt nhả cơ PC. Bài tập được thực hiện như sau: Nam giới có thể nằm ngửa, khép hờ đầu gối, hai chân hơi xoạc ra. Tiếp đến, nam giới dùng lực cánh tay và bàn chân để nâng hông lên cao. Giữ yên trong 3 giây kết hợp với việc thắt nhả cơ PC và từ từ hạ hông xuống đất. Với bài tập này, cần lặp lại 3 hiệp, mỗi hiệp khoảng 10 lần. Khi bạn đã có thể thực hiện được 3 hiệp, hãy tăng dần dần lên tới 10 hiệp.

Lưu ý khi thực hiện bài tập Kegel cho nam

+ Hoàn thiện kỹ thuật của bạn. Trươc khi chuyển sang các bài tập mới, bạn cần đảm bảo các bài tập cũ đã thực hiện một cách nhuần nhuyễn. Tập Kegel đòi hỏi sự kiên trì, đừng nản chí khi tập được một thời gian mà hiệu quả chưa cải thiện được đáng kể.

+ Duy trì sự tập trung. Để bài tập đạt được kết quả tốt nhất và nhanh chóng nhận được những lợi ích của bài tập kegel nam mang lại, bạn cần tập trung duy nhất vào việc siết chặt cơ PC. Cần tránh bị phân tán tư tưởng.

Trên đây là hướng dẫn bài tập kegel cho nam mà bạn có thể tham khảo. Tốt nhất, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ để được giải đáp thắc mắc cũng như các bác sỹ có thể hướng dẫn bạn cách tập Kegel cho nam cũng như các phương pháp hữu ích khác. Số điện thoại đường dây nóng 03.56.56.52.52 – 03.59.56.52.52 cùng [Hệ  thống Tư vấn Trực tuyến] có các bác sỹ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi túc trực 24/7 nên có thể giải đáp thắc mắc của bạn vào bất cứ lúc nào.

close